THỊ XÃ NGÃ NĂM - MÔ HÌNH XĂNG 0 ĐỒNG

      Để chung tay giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng bà con tự chạy xe về quê tránh dịch, nhiều cán bộ và người dân ở Phường 2, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng đã hỗ trợ hàng trăm lít xăng và thực phẩm, với hy vọng, giúp bà con về tới địa phương an toàn.

      Những ngày qua, hàng chục ngàn người dân ở miền Tây, đang sinh sống, làm việc và học tập ở các tỉnh, thành phố có dịch như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An,…bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 nên phải về quê tránh dịch. Nhiều bà con ở 2 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau khi về đến địa bàn phường 2 (Thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) đã rất xúc động khi nhận được những món quà nghĩa tình của cán bộ, nhân dân phường này gửi tặng, như bánh, sữa, nước uống đóng chai, áo mưa, đặt biệt là xăng…

cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phường 2 đang sang chiết xăng qua chai nhỏ để phục vụ

       Đồng chí Phạm Đình Nguyên - Phó Bí thư, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Phường 2, thị xã Ngã Năm, cho biết: “ Xuất phát từ việc thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch vào ban đêm, anh em chúng tôi thấy nhiều trường hợp về địa phương xe hết xăng phải dẫn bộ; từ đó, bản thân cùng với anh em  tiến hành vận động, thực hiện mô hình nhằm giúp bà con đi tới địa phương an toàn”.

         Mô hình “xăng 0 đồng”, được thực hiện tại UBND phường 2, là mô hình vận động nguồn mạnh thường quân đóng góp và được cán bộ, đoàn viên, quân sự ở Phường 2 thực hiện để  hỗ trợ miễn phí cho bà con trên đường di chuyển về quê. Đây là hoạt động thiết thực. Bởi thực tế, nhiều trường hợp bà con di chuyển quãng đường dài, xe hết nhiên liệu trong khi nhiều cây xăng đóng cửa để tránh dịch. Do đó, khi được hỗ trợ xăng, bà con rất vui và xúc động. Cán bộ và người dân phường 2 mong muốn, chia sẻ, giúp đỡ bà con về tới địa phương mình an toàn.

Người dân trên đường về dừng lại đổ xăng

           Anh Huỳnh Văn Đương -  người dân tỉnh Bạc Liêu phấn khởi bày tỏ: “Mình thì làm ở tỉnh Bình Dương, bây giờ khổ quá về quê, tới đây thì xe cũng gần hết xăng được hỗ trợ xăng  cảm thấy rất vui, cũng cảm ơn anh chị mạnh thường quân đã hỗ trợ cho người dân xa quê chúng tôi giữa lúc khó khăn này”.

               Hoạt động hỗ trợ “xăng 0 đồng” cho bà con về quê tránh dịch được đặt ngay trước UBND Phường 2, với giờ hoạt động từ 18 giờ, nhưng đông ken nhất là lúc từ 21 giờ hôm trước cho đến 00 giờ ngày hôm sau, mỗi ngày có khoảng từ 200 - 250 lít xăng và sẽ hỗ trợ bà con cho đến hết xăng mới thôi. Sau 3 ngày hoạt động, xăng 0 đồng ở Phường 2 cũng đã hỗ trợ  hơn 500 lít xăng cho bà con trên đường về quê tránh dịch. Tuy không bắt buộc số lượng nhưng với khẩu hiệu “ Xăng 0 đồng, Bạc Liêu 2 chai, Cà Mau 3 chai”, bà con cũng tự ý thức được mình ở địa phương nào mà lấy đủ số lượng xăng để chạy.

Tuấn Phi
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 2065
  • Trong tuần: 10 519
  • Tất cả: 1573167
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.